Trường Tư ở Mỹ nên học trường nào ?

Trường Tư ở Mỹ nên cho con cái học trường nào là tốt nhất ?

Ở nước Mỹ Hoa Kỳ, nhà nghèo đi học trường công lập với tiền học miễn phí do chính phủ Mẽo chi trả . Ngược lại, đa số nhà giàu gửi con cái họ đi học trường tư lập hay trường dân lập . Các môn phái tôn giáo ở Huê Kỳ cũng có hệ thống trường tư riêng . Hãy cùng tìm hiểu hệ thống giáo dục ngưu tầm ngưu mã tầm mã gần mực thì đen gần đèn thì sáng của xứ tư bản giãy chết Mỹ là như thế nào nhé ?

Đồng phục học sinh phương Tây be like

== Tại sao Đa Số các trường Tư Nhân tốt hơn trường Công Lập ?

Các trường tư thục có Lục lợi thế chính :

l) Tính chọn lọc :

Các trường Tư Thục luôn luôn có quyền nói “không” để từ chối với việc ghi danh từ các học sinh hay gây rối phá phách nghịch ngợm lì như trâu đầu trâu mặt ngựa băng đảng giang hồ mất dạy hay cha mẹ hổng biết dạy con . Một học sinh quậy phá có thể làm hỏng bài học của cả lớp. Cho nên các trường bốn lập không phải đối mặt với nhiều sự gián đoạn gây rối mất trất tự trong công cuộc sứ mệnh giáo dục truyền tải kiến thức cho học sinh .

Ngược lại, trong khi đó Trường Công Lập thì sẽ hay gặp các vấn đề này vì nước Mỹ là quốc gia đa chủng tộc đa dân tộc đa văn hoá cũng như chính phủ Hoa Kỳ mở cửa cho nhiều người nhập cư từ các tầng lớp khác nhau trong xã hội đến từ nhiều quốc gia và từ các dân tộc khác nhau cho nên xã hội Mỹ Thượng Vàng Hạ Cám là vậy !

Đa số những Phụ Huynh sang trọng thì cũng muốn con cái họ tiếp xúc và chơi chung với con cháu của các Phụ Huynh cùng đẳng cấp với họ . Cho nên đây là một lợi thế của trường Tư Nhân mà trường Công Lập không hề có . Trừ khi, trường Công Lập nằm trong khu sang chảnh choẹ sang trọng mà toàn là con nhà giàu trí thức tinh hoa ưu tú nhất nhì tam tứ của Mỹ sống trong khu đó .

ll) Sự hỗ trợ của phụ thân mẫu thân cha mẹ phụ huynh học sinh :

Dù sao thì cha mẹ cũng là khách hàng trả tiền. Các bậc cha mẹ học sinh tư thục, không giống như những người đóng thuế ở trường công, có thể dễ dàng di chuyển doanh nghiệp của họ đi nơi khác nếu họ không thích sản phẩm mà họ đang nhận được vì đó là tiền của họ tự trả . Và thực tế là họ sẵn sàng trả thêm tiền cho việc học hành của con cái họ. Có nghĩa là đứa trẻ được sự hỗ trợ của cha mẹ ở nhà trên cả mức trung bình. Những giáo viên giỏi nhất không thể làm bất cứ điều gì để thúc đẩy một học sinh nếu cha mẹ của em học sinh này không quan tâm trú tâm đến việc học hành .

Khi có xích mích xung đột giữa các học sinh thì các thầy cô giáo trường tư bắt buột phải xứ lý nhanh tình huống gọn lẹ hiệu quả để tránh làm tổn thương tới các em học sinh , vì nguồn sống của trường bốn phụ thuộc vào sự hài lòng của bậc phụ huynh cha mẹ , chứ không phải từ nguồn tiền thuế từ dân mà chính phủ sử dụng để hỗ trợ cho các trường công lập .

lll) Giáo viên thầy cô giáo được tự do hơn :

Các trường tư thục có xu hướng có ít người điều phối chương trình giảng dạy / trợ lý quản trị viên / trưởng bộ phận / nghiã là những người khác nói với giáo viên cách thực hiện công việc của họ. Các giáo viên được tự do giảng dạy theo cách mà họ biết là phù hợp nhất và hiệu quả nhất cho những học sinh đang học trong lớp của học .

lV) Trường 4 Nhân lớp học nhỏ hơn trường Công Lập :

Khi nói đến giáo dục, vâng, các trường bốn thục có xu hướng tốt hơn nhiều. Quy mô lớp học nhỏ hơn chính là lợi thế vượt trội của trường bốn nhân cho phép hướng dẫn chỉ bảo dạy dỗ học sinh được cá nhân hóa hơn. Điều này lại tạo ra nhiều thành công hơn cho học sinh, và cho phép các em học sinh phát triển tốt hơn kỹ năng cá nhân và học thuật . Một số người trong số họ cũng cung cấp các lớp học tôn giáo. Vì vậy, về mặt giáo dục, dĩ nhiên là các trường 4 thục có lợi thế vượt trội hơn các trường công lập.

V) Cơ hội cho con cái con cháu chắt chút chít tiếp xúc với tầng lớp tinh hoa ưu tú con nhà giàu con cái giới quý tộc của xã hội trong Trường 4 Thục :

Học sinh thường đi học ở các trường tư thục thì đa số có điều kiện khá giả hơn thậm chí là con nhà giàu giới quý tộc . Học sinh trường 4 lập có thể thông minh hơn mặc dù họ thực sự không phải như vậy. Họ có nhiều trải nghiệm thực tế hơn, chẳng hạn như đi du lịch vòng quanh thế giới , cơ hội trải nghiệm nhiều hơn . Họ có cha mẹ khá giả giàu có sang chảnh hơn nhiều so với phụ huynh có con cái học trường công. Điều này mang lại một sự giáo dục hoàn toàn khác, nơi họ cảm thấy tốt hơn về bản thân và thể hiện bản thân tốt hơn, do đó họ không cảm thấy ngại ngùng khi nói chuyện trong lớp hoặc viết trên giấy , rất tự tin .

Nếu bạn lớn lên với thu nhập thấp, hoặc sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, rất có thể những trải nghiệm hàng ngày của bạn không cho phép bạn phát triển trí tuệ tiềm năng và các tài năng tiềm ẩn chưa được khai ấn của bạn. Giờ học âm nhạc, học khiêu vũ rất tốt cho sự phát triển trí tuệ não bộ . Cưỡi ngựa, trượt băng và các trải nghiệm khác rất tốt cho sự phát triển trí khôn trí thông minh và thể chất . Trẻ em nghèo và thu nhập thấp khó mà được tiếp cận với những trải nghiệm đó. Ngay cả khi chơi cờ vua cũng rất tốt cho sự phát triển trí não khối óc bộ não .

Ngoài ra, ở các trường tư, giáo viên có thể gìn giữ phong độ của học sinh và nâng cấp đẳng cấp của học trò theo tiêu chuẩn cao hơn. Nếu một giáo viên có cả một lớp học sinh với kinh nghiệm hạn chế và quan điểm hạn chế nghèo nàn thì giáo viên đó có thể không thể gìn giữ hay nâng cấp học sinh của mình theo tiêu chuẩn rất cao. Dĩ nhiên thì trường Tư Lập cho nhiều bài tập về nhà với độ khó hơn cũng như chấm điểm gắt gao hơn . Cho nên giá cả chi phí của trường Tư Thục cũng đắt đỏ cao hơn trường Công Lập .

Vl) Những lợi thế khác của Trường IV Nhân :

Về mặt xã hội – Trường IV Thục tạo cơ hội cho những người giàu có để con cái họ sánh vai với những người giàu sang phú quý khác, những liên hệ này vẫn quan trọng trong cuộc sống sau này. Theo nghĩa là ‘bạn biết ai’ thì dễ kiếm việc làm ngon .

Tìm kiếm một công việc trong một công ty luật? – này, tôi đã đi học với một cô gái có bố là đồng đội ở Schuster và Leeming ..

Về mặt vật chất – do sự khác biệt tiền vốn đầu tư khác nhau giữa trường dân lập và trường công lập của chính phủ , các cơ sở vật chất thường tốt hơn rất nhiều ở các trường tư thục, nơi có các thư viện khổng lồ, các sân thể thao và những cơ sở nhà hát và âm nhạc thính phòng cổ điển sang chảnh sờ quý tộc .

Trường tư thục thường có những chương trình trao đổi và du ngoạn đến các quốc gia khác nhau, mang đến cho học sinh những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Tất nhiên, tiền mang lại nhiều cơ hội hơn cho bạn .

Về mặt đạo đức – Trường Tư gặp ít vấn đề hơn, những đứa trẻ hư hỏng phá phách lì lợm có thể bị đuổi đi. Phụ huynh đang trả tiền cho việc đi học nên có một số trách nhiệm giải trình ( tất nhiên điều này có thể được khai thác lợi dụng Đô La Chưởng theo cách ngược lại – phụ huynh có thể kiểm soát ban giám hiệu nhà trường bằng tiền bạc , nhưng tôi không nghĩ điều đó xảy ra nhiều ở trong các trường 4 )

Ở các trường công lập, các giáo viên phải đau đầu vì không thể đuổi học sinh mất dạy cút khỏi trường , thì các hành vi xấu phải được phục hồi sửa chữa và cố gắng thay đổi hành vi của học sinh xấu hư hỏng láo lếu bố láo láu cá . Hơn nữa, các thầy cô ban giám hiệu nhà trường hầu như không thể đuổi học sinh ra khỏi trường công lập – chúng tôi nói chung cũng không muốn đuổi học sinh . Vì đó không phải là cách chúng tôi nhìn nhận về giáo dục – chúng tôi tin rằng tất cả trẻ em đều quyền được giáo dục và xứng đáng với những gì tốt nhất.

Cho nên Trường Tư Lập an toàn và môi trường lành mạnh nhiều cơ hội tiếp xúc tầng lớp tinh hoa ưu tú con nhà quý tộc quý phái hơn so với Trường Công Lập .

== Tại sao hầu hết các trường tư thục trường tư nhân trường bốn thục trường bốn nhân ở Tư Bản Hoa Kỳ Mỹ đều là các trường thuộc các tổ chức tôn giáo ?

Học sinh Do Thái

Có hai lý do chính cho việc này.

  1. Có một nhu cầu lớn hơn nhiều đối với các trường tư thục tôn giáo so với các trường tư thục thế tục. Các bậc cha mẹ muốn có các chương trình tôn giáo cho con cái của họ chỉ có một số lựa chọn: giáo dục tại gia hay học tại nhà hoặc giáo dục tại nhà , học theo tôn giáo, hoặc học công lập với việc dạy tôn giáo tại nhà. Hầu hết các bậc cha mẹ không thể giáo dục tại gia do công việc bận rộn của họ, vì vậy họ chọn trường học tôn giáo. Có rất nhiều, và cực kỳ nhiều gia đình như thế này trên khắp Hoa Kỳ Và có nhiều người như vậy hơn những gia đình thế tục gặp vấn đề với hệ thống giáo dục công lập. Những người tôn giáo sùng đạo phản đối hệ thống giáo dục công cộng hệ thống giáo dục công lập hơn nhiều so với những người thế tục phản đối.
  2. Lịch sử. Trước khi hệ thống giáo dục công lập của Hoa Kỳ trở nên thế tục, một phần lớn các trường học là tôn giáo hoặc giảng dạy các giáo lý tôn giáo. Sau khi trở nên thế tục hơn, họ muốn giữ lại trường học của mình, vì vậy các trường này đã trở thành trường Dân Lập . Cho nên đa số hệ thống giáo dục tư nhân thuộc các tổ chức môn phái tôn giáo .

== Vậy trường Tư ở Hoa Kỳ nên cho con cái học trường nào là tốt nhất ?

= Dân Do Thái :

Thầy giáo Do Thái đang dạy bảng chữ cái Hy Bá Lai cho các em học sinh Dĩ Sắc Liệt be like

1) Người Do Thái có trường học riêng chỉ dành riêng cho trẻ em Do Thái thiếu nhi Do Thái nhi đồng Do Thái con nít Do Thái trẻ thơ Do Thái vào học . Một số các trường tư Do Thái thậm chí còn yêu cầu bậc phụ huynh phải cam kết giữa luật Kosher , ngày Shabbos , và thậm chí những trường tư Do Thái Chính Thống còn yêu cầu cả rừng luật Do Thái mà các bậc mẫu thân phụ thân Do Thái muốn gửi con cái họ vào học thì phải cam kết tuân thủ lề luật Do Thái .

= Dân Ngoại Dân Phi Do Thái :

Học sinh dân ngoại

2) Còn các trường tư của các hệ phái Thiên Chúa Giáo Kito Giáo Cơ Đốc giáo Ki Tô giáo thì đa số ai cũng có thể vào học được, miễn là bạn có khả năng chi trả để gửi con cái bạn vào học . Cho nên ,

Nếu bạn có dư thừa điều kiện tài chính và quan tâm đến chất lượng giáo dục và không muốn con cái giao du với bạn bè xấu lêu lỏng . Thì trường tư thuộc các môn phái như Công Giáo La Mã hay trường tư Chính Thống Giáo Đông Phương Hy Lạp ( phổ biến đa số ở Mỹ ) hay Chính Thống Giáo Đông Phương Nga ( hơi bị hiếm ) là những lựa chọn hoàn hảo .

Sau đây là những Key từ khoá tiếng Anh cho các bậc phụ huynh quan tâm đến chất lượng giáo dục con cái và môi trường tốt ở nước Hoa Kỳ Mẽo :

I) Trường Tư Nhân Chính Thống Giáo Hy Lạp Greek Orthodox Private Schools

II) Trường Tư Thục Chính Thống Giáo Nga Russian Orthodox Private Schools

  • Ở San Francisco bang Ca Li Phọt Nha có một trường 4 nhân Chính thống giáo phương Đông Nga , địa chỉ : Saint John of San Francisco Orthodox Academy, 6210 Geary Boulevard, San Francisco, CA, 94121, United States(415) 221-3484 information@stjohnsacademysf.org .
  • Trang web : Stjohnsacademysf.org .

III) Trường Bốn Thục Công Giáo La Mã Roman Catholic Private Schools

Nhà thờ / giáo xứ / các tổ chức lớn hơn (như một tổng giáo phận dành cho người Công giáo) đã ở đó để giúp trường phát triển vượt bậc và hỗ trợ tài chính cho trường trong thời kỳ khó khăn. Điều này cũng đúng đối với nhiều bệnh viện và nghĩa trang. Giáo dục trẻ em, chữa bệnh, chôn cất người chết … tất cả những việc tốt, từ thiện để làm và đóng góp .

Đối với nhiều người, nhà thờ là trung tâm của đời sống xã hội của một khu phố hoặc thị trấn, vì vậy nhà thờ dường như là một sự phù hợp tự nhiên để biến nhà thờ thành trung tâm của đời sống giáo dục cho trẻ em và thế hệ mai sau và thế hệ tương lai .

Các trường học Công giáo thực sự thành công vào những năm 1910 và 1920, khi làn sóng người nhập cư Công giáo từ những nơi như Ý không thích lối sống nghiêng về Tin lành mà họ thấy ở các trường công lập.

Các trường Công giáo cũng có giá cả chi phí hợp lý hơn vì hệ thống giáo dục Công giáo Tư Thục được điều hành bởi các linh mục và nữ tu, những người không cố gắng nâng cao thu nhập của gia đình.

Ngay cả ở Ấn Độ, các trường Công giáo Tư nhân rất được tôn trọng vì chất lượng giáo dục quản lý môi trường lành mạnh và giá cả chi phí phải chăng phù hợp túi tiền của các bậc phụ huynh cha mẹ . #nguoidothai #truongtu #truongtuthuc #truongtunhan #tuthuc #tunhan #conglap #truongcong #truongconglap #conggiao #congiao #chinhthong #chinhthonggiao #chinhthongiao #giaoduc #truonghoc #hocsinh #thayco #giaovien #hoaky #nuocmy #danlap #truongdanlap #tulap #truongtulap Tiêu đề Trường Tư ở nước Hoa Kỳ Mỹ nên cho con cái học trường nào là tốt nhất ? Trường Tư ở nước Mỹ Hoa Kỳ nên cho con cái học trường nào là tốt nhất ?

1 bình luận về “Trường Tư ở Mỹ nên học trường nào ?

Bình luận về bài viết này